NHÂN VIÊN YUTH FARM & FOODS CÙNG HÀNH ĐỘNG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG

NHÂN VIÊN YUTH FARM & FOODS CÙNG HÀNH ĐỘNG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG

BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG KHÔNG KHÓ!

LÀM NGAY BẠN NHÉ!!!

Chắc hẳn tất cả mọi người chúng ta đều đã từng nghe hoặc nghe rất nhiều câu nói này: “Trái đất đang nóng dần lên”, “nóng quá”, “chưa năm nào nóng như năm nay”… và thật đáng buồn bởi vì đây là một thực tế và nó đang diễn ra hàng ngày hàng giờ !

Khi nghe báo đài liên tục cập nhật về những thiên tai, bão lụt, hạn hán, phá rừng, cháy rừng, bệnh dịch, nghèo đói, những đợt nắng nóng chết người, và số lượng người chết không ngừng tăng lên mỗi ngày… bạn có nghĩ rằng những hiện tượng này xa lạ với cuộc sống của mình nữa không?

Không phải đâu xa, đại dịch Covid mà thế hệ chúng ta đã chứng kiến là một sự thật phũ phàng của những bệnh dịch trong thời đại chịu sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Sự tác động của con người tới thiên nhiên như: chặt phá rừng mất cân bằng sinh thái, chất thải và rác thải nilon gây ô nhiễm quá lớn, sử dụng hóa chất như thuốc sâu, thuốc cỏ tràn lan, rồi khói thải công nghiệp, khói thải đô thị tác động tới tầng ozone gây nên hiệu ứng nhà kính và tình trạng nóng dần lên của trái đất. Con người không ngừng xây dựng, khoan xới Trái đất, xây hầm, khai thác mỏ làm biến dạng lớp vỏ Trái đất, chưa kể những cuộc chiến tranh liên miên gây chết chóc đói nghèo, ô nhiễm và tàn phá môi trường…

Những con số dưới đây có khiến bạn suy nghĩ không?

Bạn có nghĩ cá nhân mình có liên quan và thay đổi được gì không?

Có lẽ nhiều người chúng ta vẫn nghĩ rằng chuyện biến đổi khí hậu hay bảo vệ môi trường là chuyện của quốc gia, chúng ta không thể giải quyết được. Nhận thức đó hoàn toàn sai lầm bởi vì hành động của chính cá nhân sẽ quyết định đến việc ảnh hưởng biến đổi khí hậu của trái đất này.

Khi bạn nhận ra được tác hại vô cùng khủng khiếp của biến đổi khí hậu thì xin đừng chần chờ gì nữa, hãy hành động ngay bây giờ, bởi vì bảo vệ Trái đất, bảo vệ môi trường sống cũng chính là bảo vệ cuộc sống của bạn và tôi trước khi nó trở nên tồi tệ hơn và không thể cứu chữa được!

Tôi muốn chia sẻ với các bạn những hình ảnh thực tế tôi mới ghi nhận được trong chuyến đi trang trại cùng Công ty nơi tôi làm việc Yuth Farm & Foods của tôi: những biểu hiện và hệ lụy của biến đổi khí hậu đang hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày, ngay bên cạnh chúng ta.

 

Gia cảnh gia đình người nông dân nghèo khó do đất nông nghiệp cằn cỗi không canh tác được gì !!
 

Mảnh vườn trồng bắp nhưng …

chỉ thu được mấy trái bắp cỏn con như này thôi!

Ao khô cạn nước, rặng chuối tiêu điều!!!

Nhưng đồng thời là cảnh mưa đá cách đây không lâu ở Đà Lạt và một số tỉnh thành…

 

Bạn và tôi có thể làm gì?

Bạn có hạn chế sử dụng túi nilon không? Bạn đã phân loại rác chưa? Bạn có mang theo túi dùng nhiều lần khi đi chợ không ? Bạn có sử dụng bình nước mỗi khi mua đồ uống không?

Có rất nhiều những hành động nhỏ hàng ngày bạn và tôi có thể làm mọi lúc, mọi nơi, ở nhà hay ở nơi làm việc, để góp phần làm chậm và giảm đi quá trình biến đổi khí hậu. Đó cũng là những hành động mà nhân viên Yuth Farm & Foods đang áp dụng hàng ngày, chúng tôi đi theo định hướng phát triển Doanh nghiệp xanh và bền vững của Công ty và nhận thấy công việc của mình có ý nghĩa hơn!

 

HÃY CÙNG TÔI, CÙNG YUTH, CÙNG GIA ĐÌNH VÀ CÁC ĐỒNG NGHIỆP CỦA BẠN LÀM NHỮNG VIỆC NHỎ Ý NGHĨA NÀY NGAY HÔM NAY NHÉ!

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài sau →

Đăng kí nhận tin

Đăng ký Email để theo dõi những sản phẩm được giảm giá của chúng tôi

article